Những loại vải cho đồng phục y tế

Những loại vải cho đồng phục y tế

 

Y tế chính là một trong những lĩnh vực cần sự chính xác cao ở mọi khía cạnh, bao gồm cả trang phục y tế. Những bộ đồng phục y tế cần phải khắt khe trong quá trình sản xuất để mang đến hiệu quả tuyệt đối cho đội ngũ y tế cũng như bệnh nhân. Đồng phục y tế tuy là trang phục chỉ được sử dụng trong phạm vi cơ sở khám chữa bệnh. Tuy nhiên, vì có nhiều loại trang phục khác nhau, nên nhà sản xuất cũng đã sử dụng nhiều loại vải khác nhau để may các sản phẩm may mặc này.

 

Nhưng việc sử dụng vài phù hợp với từng loại công việc đặc thù trong bệnh viện không hề đơn giản. Những bộ trang phục cần phải thoải mái, dễ hoạt động để xử lý tình huống khẩn cấp nhưng vẫn bảo vệ được sức khỏe là tiêu chí hàng đầu. Cùng tìm hiểu xem những loại vải nào thường được sử dụng để đảm bảo hiệu suất trong môi trường Y tế.

 
  • Vải thô biên đỏ

Vải thô Biên đỏ là loại vải may đồng phục y tế được sử dụng khá phổ biến. Chất liệu có bề mặt tương tự như vải Cotton, vì được dệt từ sợi bông tự nhiên. Vậy nên, vải thô Biên đỏ cũng có các ưu điểm giống với vải tự nhiên.

Ưu điểmNhược điểm

- Khá mềm mại, hút ẩm rất tốt.

- Mặc dù chất liệu được dệt từ sợi vải Cotton, nhưng bên trong vẫn chứa 35% sợi PE, giúp bề mặt vải không nhăn nhúm, tiết kiệm được nhiều thời gian cho người sử dụng. 

- Bề mặt vải tuy mỏng, nhưng lại có khả năng chống nắng rất tốt, làm người mặc không bị nóng rát cho dù thời tiết có nhiệt độ quá cao.

- Dễ bị phai màu

- Giá thành cao hơn.

 

 
  • Vải Kaki Nam Định

Vải Kaki Nam Định không chỉ là chất liệu may đồ bảo hộ, mà đây còn là loại vải may đồng phục y tế rất được ưa chuộng hiện nay. Bản chất của vải Kaki là chất liệu được dệt từ sợi Cotton, nhưng dệt chéo một cách chặt chẽ, giúp chất liệu tự nhiên được bền, đẹp theo năm tháng.

Ưu điểmNhược điểm

- Chất lượng cao, bền màu và thoáng mát. 

- Vải không quá nhăn nhúm tạo nên phom dáng chuẩn, luôn giữ được tính thấm mỹ trong khi được sử dụng.

- Không bị xù lông trên bề mặt, cũng như không bị biến dạng hay co giãn sau khi giặt

- Co giãn rất kém, nên không thể may thành những bộ đồng phục y tế ôm sát cơ thể.

- Vải khá thô cứng nên các sản phẩm may mặc không đa dạng, cũng như không được mềm mại và êm ái. 

- Giá thành khá cao.

 
  • Vải Kaki Pangrim

Vải Kaki Pangrim là một loại vải được dệt có sự kết hợp giữa sợi bông cùng với một số loại sợi tổng hợp khác bao gồm nylon, rayon. Sự kết hợp hoàn hảo này giúp chất liệu tổng hợp được nhiều tính năng khác nhau. Vải có xuất xứ từ Hàn Quốc, không chỉ được sử dụng để may áo quần bảo hộ lao động, mà đây còn là loại vải may đồng phục y tế rất chất lượng.

Ưu điểmNhược điểm

- Độ thoáng khí cao, giúp người sử dụng luôn thoải mái, và có cảm giác dễ chịu.

- Không bắt bụi, giúp trang phục luôn sạch sẽ, tiết kiệm được nhiều thời gian giặt ủi, tăng cường được tuổi thọ cho chất liệu.

- Độ bền cao, không bị nhăn

- Khả năng bền màu kém

 

  • Vải Kaki thun

Vải Kaki thun hay còn được gọi là vải Kaki chun, ngoài kết cấu cơ bản, Kaki thun được thêm vào 5% thành phần Spandex, nhằm tăng độ co giãn cho chất liệu. 

Tuy nhiên vải Kaki thun vì có thành phần Spandex nên bề mặt vải nhanh bị giãn và bị biến dạng về kích thước. So với những loại vải may đồng phục y tế khác, thì Kaki thun có độ bền thấp hơn. Bề mặt vải cũng sẽ dễ bị phai màu nếu như phải tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng.

Ưu điểmNhược điểm

- Độ co giãn cao

- giá thành ổn định, phải chăng

- Nhanh giãn và biến dạng về kích thước

- Dễ bị phai màu khi tiếp xúc nhiều với ánh sáng

 

  • Vải thô

Vải thô là loại phải may đồng phục y tế được sử dụng chủ yếu cho y tá, và bác sỹ tại phòng phẫu thuật. Vải thô được dệt từ các sợi như Cotton hay sợi gai. Chất liệu được xem là trường tồn với thời gian, bởi vì vải thô được sản xuất mà không có sự can thiệp của các chất hoá học.

Ưu điểmNhược điểm

- Chất liệu rất thoáng mát, hút ẩm tốt. 

- Có khả năng chống nắng, chống tia UV tốt

- Vải an toàn cho mọi loại da, vì không chứa các thành hóa học độc hại.

- Có khả năng bám màu nhuộm rất tốt. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chất liệu sẽ bền màu trong một thời gian sử dụng lâu dài. 

- Vải không mềm, nên may được những bộ đồng phục y tế có form dáng đẹp, không bị chảy xệ.

- Chất liệu thô, cứng, không thoải mái
 
  • Vải Thô Oxford

Vải thô Oxford là loại vải được dệt có sự kết hợp giữa Polyester và Cotton. Trong đó thành phần Polyester luôn chiếm tỷ trọng cao hơn. Có hai loại vải Oxford đó là Oxford 65/35 và Oxford 83/17. Tỷ lệ Polyester chiếm lần lượt sẽ là 65% và 83%. Thành phần Cotton chiếm 35% và 17%.

Ưu điểmNhược điểm

- Có khả năng chống nước rất cao.

- Độ bền cao, chống lại sự phai màu, xù lông hay co giãn.

- Vải còn có trọng lượng siêu nhẹ, tạo sự thoải mái khi làm các công việc nặng nhọc, hoặc công việc phải kéo trong một thời gian dài.

- Nhanh khô, dễ dàng vệ sinh hàng ngày

- Độ thoáng khí kém, ít thấm hút mồ hôi hơn các loại chất liệu khác.

- Chất liệu ít co giãn nên đôi khi người mặc không được thoải mái trong khi vận động hay di chuyển

- Chỉ thích hợp sử dụng những nơi ít có ánh nắng gắt chiếu vào. Nhiệt độ cao làm quần áo dễ bị nóng và gây ảnh hưởng trực tiếp đến da.

 

  • Vải Kate Ford

Vải Kate Ford không chỉ là chất liệu may áo Blouse đẹp, mà đây còn là một loại vải may đồng phục y tế rất được ưa chuộng hiện nay. Vải Kate Ford có chứa thành phần Cotton nhiều hơn các loại vải khác.

Ưu điểmNhược điểm

- Chất liệu thoáng mát, hút ẩm tốt và có giá thành khá rẻ.

- Vải Kate Ford còn khá dày nên tạo được phom dáng chuẩn cho trang phục.

- Dễ bị nhăn

- Dễ bị ố vàng

 

 

_______________

Hiện nay, Nam Dương đang sử dụng phần lớn những chất vải trên nhằm tạo nên sản phẩm đồng phục tốt nhất gửi đến quý khách hàng, đáp ứng các nhu cầu, mục đích của khách hàng như: đồng phục bác sĩ, đồng phục y tá, đồng phục bệnh nhân, đồng phục phòng mổ, săng mổ và ga trải giường, ...

Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế, đặt may đồng phục, quý khách có thể liên hệ Nam Dương Uniform qua Hotline: (+84) 88.6989.555

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên