Giải mã các kí hiệu chăm sóc vải

Giải mã các kí hiệu chăm sóc vải

 

Đã bao giờ bạn thắc mắc, không hiểu những “ngôn ngữ” được in trên nhãn mác của những bộ quần áo bạn đang mặc hàng ngày? Đã bao giờ bạn lỡ vô tình làm bẩn chiếc áo phông mới mua nhưng không biết cách xử lý? Hay đã bao giờ bạn giặt một chiếc áo với chất liệu đặc biệt để rồi bị rách, hỏng? Chắc hẳn rồi! Bởi phần lớn chúng ta không hiểu, và không tuân thủ đúng theo hướng dẫn sử dụng vải được in trên tem mác của quần áo - một phần tất yếu giúp chúng bền, đẹp, giữ form.

Hãy cùng Nam Dương Uniform “giải mã” những biểu tượng ấy nhé!

 

  • Ký hiệu hướng dẫn giặt cơ bản trên nhãn quần áo 

Nhóm biểu tượng này thường được mô tả như một chậu chứa đầy nước giúp bạn xác định được sản phẩm quần/áo của mình có an toàn khi giặt bằng máy hay không, và nếu có thì nó sẽ phù hợp với chế độ giặt nào, hoặc chúng có cần những phương thức khác khéo léo hơn cho vải dễ hỏng hay không. Nếu bạn nhìn thấy biểu tượng "Không rửa" (Dấu gạch chéo ở biểu tượng chậu nước) trên nhãn mác, điều đó có nghĩa là quần áo không thể được giặt rửa an toàn bởi bất kỳ quá trình nào, và thay vào đó cần được làm sạch bằng dung môi.

 

  • Ký hiệu nhiệt độ nước trên nhãn mác

Biểu tượng nhiệt độ nước trên nhãn quần áo Nhiệt độ nước có thể được mô tả trên nhãn chăm sóc quần áo của bạn theo hai cách: với một dấu chấm, hoặc với số lượng, được vẽ bên trong một thùng chứa đầy nước. Một chấm hoặc 30 độ C và có nghĩa là bạn phải giặt quần áo trong nước lạnh, trong khi hai chấm hoặc 40 độ C, có nghĩa là bạn sẽ cần giặt quần áo ở nhiệt độ nước không quá 40 độ, và nếu bạn thấy bốn chấm, bạn không nên giặt ở nhiệt độ nước vượt quá 60 độ C.

 

  • Ký hiệu hướng dẫn về sử dụng chất tẩy

Trong trường hợp những món đồ màu trắng của bạn đã bị ố vàng, không còn trắng sáng như trước đây, bạn có thể muốn xem xét sử dụng thuốc tẩy không clo. Tuy nhiên, trước khi bạn tiến hành tẩy trắng quần áo, hãy xem biểu tượng thuốc tẩy của nhãn, được biểu thị bằng một hình tam giác, để tìm hiểu xem quần áo của bạn có thể xử lý các chất tẩy trắng hay không.

 

  • Ký hiệu hướng dẫn về việc Giặt và Sấy/Vắt

Quần áo của bạn sau khi giặt xong sẽ chưa thể mặc ngay vì còn ướt và bạn cần sấy khô đúng cách. Các ký hiệu sau đây sẽ cho bạn biết cách làm khô quần áo của bạn mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho vải. Những biểu tượng này sẽ cho bạn biết nếu bạn có thể làm khô quần áo một cách an toàn, hoặc tốt hơn nên làm khô trên bề mặt phẳng hoặc treo trên dây quần áo. 

Nếu trên nhãn cho phép quần áo của bạn được sấy khô bằng máy, thì bạn cũng cần biết nên sử dụng nhiệt độ như thế nào. Số lượng các chấm bên trong vòng tròn sẽ cho bạn biết thiết lập nhiệt để sử dụng máy sấy đổ của bạn cho quần áo cụ thể đó.

 

  • Các ký hiệu hướng dẫn Ủi/ Là

Các biểu tượng ủi/là có các phiên bản khác nhau: các chấm đại diện cho nhiệt độ mà bạn nên sử dụng để ủ/là quần áo: là mát < 110 độ C; là với nhiệt độ trung bình < 150 độ C; là nóng (tối đa 200 độ C); biểu tượng dấu gạch đỏ trên bàn là có nghĩa quần áo không phù hợp để ủi/là.

 

  • Ký hiệu hướng dẫn giặt khô quần áo

Những biểu tượng này giúp bạn nhận biết được quần áo của mình có phù hợp với việc giặt khô hay không. 

 

Trên đây là những ký hiệu thường gặp trên nhãn mác quần áo hàng ngày mà chúng ta nên nắm rõ để sử dụng một cách hiệu quả cũng như an toàn nhất bởi mỗi loại quần áo được làm từ những chất liệu khác nhau, với kiểu dáng khác nhau, cũng như cách giặt, là khác nhau. Hãy hiểu rõ các loại ký hiệu có ý nghĩa gì để kéo dài tuổi thọ cho quần áo của mình và gia đình nhé. 

 

Bạn đừng quên rằng tất cả những mẫu quần áo đồng phục của Nam Dương Uniform của cũng đều có các tag ký hiệu này để hướng dẫn người dùng sử dụng an toàn và đúng cách!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên