10 câu hỏi cần biết trước khi đặt đồng phục

10 câu hỏi cần biết trước khi đặt đồng phục

 

Đồng phục như một phần của bản sắc doanh nghiệp. Nó như bộ mặt của công ty và các giá trị của nó và có thể tác động đến nhận thức của cả khách hàng và nhân viên về doanh nghiệp của bạn. Với ý nghĩ đó, điều quan trọng là chọn đồng phục đại diện phù hợp cho thương hiệu của bạn và đáp ứng nhu cầu của nhân viên. Dưới đây là mười câu hỏi trước khi mua hàng. Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy đồng phục hoàn hảo cho nhân viên của bạn.

 

1. Mục đích của đồng phục là gì? 

Mục đích là chìa khóa khi chọn đồng phục. Bạn đang tìm kiếm một bộ quần áo đủ chức năng, như một chiếc áo khoác đầu bếp có thể chịu được vết bẩn và nhiệt? Hay bạn đang tìm kiếm thứ gì đó thời trang hơn, như áo sơ mi đen bóng mượt cho nhân viên phục vụ của bạn? Hãy xem xét nhu cầu nhân viên của bạn và loại đồng phục nào sẽ giúp họ làm tốt nhất công việc của họ.

 

2. Có bao nhiêu nhân viên sẽ cần đồng phục? 

Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn và loại đồng phục bạn yêu cầu, bạn có thể cần mua đồng phục chỉ cho một vài nhân viên hoặc cho toàn bộ đội ngũ của bạn. Điều quan trọng là phải tính đến số lượng nhân viên bạn có, cũng như bất kỳ doanh thu hoặc chi phí nào có thể xảy ra trong năm. Nếu bạn không chắc bạn cần bao nhiêu bộ đồng phục, thì tốt hơn hết là bạn nên sản xuất dư ra. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải lo lắng về việc hết đồng phục khi quy mô công ty được mở rộng.

 

3. Nhân viên sẽ tự giặt được đồng phục của mình?

Đồng phục của bạn có dễ xử lý và làm sạch không, hoặc chúng sẽ yêu cầu về giặt và làm sạch đặc biệt? Một số doanh nghiệp chọn cách làm sạch đồng phục của họ một cách chuyên nghiệp bằng giặt công nghiệp, trong khi những người khác lại để nhân viên của họ tự giặt chúng ở nhà. Nếu bạn chọn tùy chọn sau, hãy chắc chắn chọn đồng phục có thể dễ dàng làm sạch và sẽ không cần thêm nhiều thời gian hoặc nỗ lực để giữ cho chúng trông như ban đầu.

 

4. Nhân viên có cần được đào tạo về cách sử dụng hay giặt đồng phục không? 

Khi nói đến đồng phục nơi làm việc, có một vài lựa chọn khác nhau cho cách giặt. Một số doanh nghiệp yêu cầu nhân viên tự giặt đồng phục của riêng họ, trong khi những người khác có dịch vụ giặt ủi số lượng lớn cho toàn bộ nhân viên. Có những ưu và nhược điểm cho từng lựa chọn, nhưng nếu bạn yêu cầu nhân viên tự giặt đồng phục, điều quan trọng là hướng dẫn họ cần phải làm một cách chính xác. Nếu không, bộ đồng phục sẽ bị hỏng, phai màu, ố,.... Hướng dẫn về cách làm sạch đồng phục đúng cách có thể giúp đảm bảo rằng chúng bền và tiết kiệm chi phí hơn.

 

5. Họ sẽ cần thay thế đồng phục như thế nào? 

Ngay cả đồng phục được sử dụng tốt nhất cuối cũng sẽ đến lúc không thể sử dụng được nữa. Tần suất bạn sẽ cần thay thế đồng phục của mình sẽ phụ thuộc vào thời gian hao mòn và cách sử dụng.

Một số doanh nghiệp chỉ có thể cần thay thế đồng phục của họ mỗi năm một lần, trong khi những doanh nghiệp khác có thể cần phải làm điều đó thường xuyên hơn. Điều quan trọng là yếu tố chi phí thay thế khi lập ngân sách cho đồng phục của bạn.

 

6. Đặt nhiều đồng phục hơn có nghĩa là hạn chế việc giặt và tăng tuổi thọ?

Nhiều người tin rằng việc đặt hàng ít đồng phục hơn sẽ giúp họ tiết kiệm tiền trong thời gian dài. Tuy nhiên, điều này thường không hẳn đúng. Cung cấp nhiều đồng phục cho mỗi nhân viên sẽ tăng tuổi thọ của mỗi bộ và giảm lượng hao mòn trên chúng. Điều này là do mỗi bộ được sử dụng ít thường xuyên hơn là cứ dùng mãi một bộ. Có nhiều đồng phục hơn cho bạn sự linh hoạt để giặt và làm sạch chúng ít thường xuyên hơn, điều này cũng có thể giúp kéo dài tuổi thọ của chúng. Do đó, đặt số lượng lớn đồng phục thường là sự lựa chọn khôn ngoan hơn, cả về tài chính và về mặt thực tiễn.

 

7. Có phải tất cả nhân viên đều cần đồng phục giống nhau không? 

Câu trả lời cho câu hỏi đó phụ thuộc vào một số yếu tố. Trước tiên, bạn sẽ cần xem xét các loại công việc khác nhau mà nhân viên của bạn làm. Nhân viên phục vụ và nhân viên nhà bếp có thể sẽ cần các loại đồng phục khác nhau. Nếu bạn có những nhân viên có vấn đề về di chuyển hoặc có nhu cầu đặc biệt, bạn cũng sẽ cần phải tính đến những điều đó khi chọn đồng phục. Bạn cũng sẽ muốn suy nghĩ về hình ảnh mà bạn muốn doanh nghiệp của mình khoác lên. Bạn sẽ có một cái nhìn trang trọng hơn hay một cái nhìn bình thường hơn? Những màu sắc và phong cách nào sẽ phản ánh tốt nhất thương hiệu của bạn? Điều quan trọng là xác định và hiểu vị trí của từng nhân viên và loại đồng phục nào sẽ giúp họ trông và cảm thấy tốt nhất khi họ đại diện cho doanh nghiệp của bạn.

 

8. Ngân sách cho đồng phục là gì? 

Chi phí đồng phục có thể rất khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải đặt ngân sách trước khi bắt đầu tìm kiếm của bạn. Bằng cách biết bạn sẵn sàng chi bao nhiêu, bạn có thể thu hẹp các lựa chọn của mình và tập trung vào việc tìm kiếm đồng phục phù hợp với cả nhu cầu và ngân sách của bạn.

 

9. Có tính năng đặc biệt hoặc tùy chỉnh cần thiết? 

Nhiều doanh nghiệp chọn để có đồng phục tùy chỉnh với logo hoặc tên công ty của họ. Tùy chỉnh có thể thêm một liên lạc chuyên nghiệp vào đồng phục của bạn và giúp quảng bá thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là yếu tố chi phí tùy chỉnh khi đặt ngân sách của bạn. Tùy chỉnh thường liên quan đến một khoản phí trả trước cho công việc thiết kế, cũng như một khoản phí mỗi đơn vị cho mỗi mặt hàng được sản xuất. Trong một số trường hợp, các doanh nghiệp cũng có thể được yêu cầu mua một số lượng đồng phục tối thiểu để nhận giá tùy chỉnh. Vì những lý do này, điều quan trọng là làm việc với một nhà cung cấp có uy tín, người có thể cung cấp một ước tính chính xác về tổng chi phí tùy chỉnh.

 

10. Bạn có cần mua đồng phục ngay lập tức hay bạn có thể đợi? 

Một trong những điều đầu tiên bạn cần làm khi bắt đầu một doanh nghiệp mới là trang bị cho nhân viên của bạn trong đồng phục. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh bạn đang điều hành, bạn có thể chờ đợi một chút trước khi mua hàng. Ví dụ: nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh tại nhà, bạn có thể không cần đồng phục ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu bạn đang mở một cửa hàng hoặc nhà hàng, bạn có thể sẽ cần phải có đồng phục trong tay ngay từ đầu.

Bằng cách dành thời gian để xem xét tất cả các yếu tố liên quan, bạn có thể đảm bảo rằng bạn nhận được giá trị tốt nhất cho sự đầu tư của mình. Bằng cách làm theo các mẹo trên, bạn có thể tìm thấy đồng phục vừa sành điệu vừa thực tế, mà không quá ảnh hưởng đến quỹ chi tiêu của mình.

---------------------------------

Đồng phục Y Tế của Nam Dương Uniform đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng về chất liệu, kiểu dáng, số đo với dây chuyền sản xuất hiện đại, tối ưu hóa. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất đồng phục, Nam Dương Uniform chắc chắn sẽ đem lại cho quý khách hàng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất. 

Quý khách có nhu cầu tư vấn thiết kế, đặt may đồng phục liên hệ Nam Dương Uniform qua Hotline: (+84) 88.6989.555 hoặc (+84) 24.6680.5999
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên