Bao lâu thì nên thay thế các loại đồng phục y tế ?

Bao lâu thì nên thay thế các loại đồng phục y tế ?

 

Bạn có biết rằng những bộ đồ bảo hộ/đồng phục y tế hiện đại phát triển rộng rãi sau Thế chiến 1 do sự thoải mái mà nó mang lại? 

Thực tế là chúng dễ dàng làm sạch và có tính bền cao, vì vậy bộ đồ bảo hộ/đồng phục y tế được sử dụng rộng rãi trong các bệnh viện sau những năm 1970. 

Nhưng bạn nên thay thế bộ đồ bảo hộ/đồng phục y tế cho nhân viên của mình bao lâu một lần thì phù hợp?

Tuổi thọ của một bộ đồ bảo hộ/đồng phục y tế phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau, bao gồm độ bền của vải, tần suất bạn mặc chúng và loại điều kiện mà chúng tiếp xúc. Với các sản phẩm chất lượng thấp, bạn có thể thay thế chúng sáu tháng một lần khi bạn bắt đầu thấy các dấu hiệu hao mòn. Tuy nhiên, với các sản phẩm chất lượng cao, tính bền sẽ cao hơn. Mặc dù chúng có vẻ đắt tiền, nhưng bạn cần cân nhắc và hiểu rằng các loại bộ đồ bảo hộ/đồng phục y tế có chất lượng tốt, thoải mái chính là một khoản đầu tư. 

 

Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của các loại bộ đồ bảo hộ/đồng phục y tế của bạn.

1. Chất lượng

Đồ bảo hộ/đồng phục y tế được mặc ngày này qua ngày khác trong một môi trường nhiễm chéo là không tuân thủ nghiêm ngặt sự đảm bảo về an toàn phòng chống lây nhiễm. Bạn sẽ phải giặt sạch đồ bảo hộ/đồng phục y tế hàng ngày, và cũng không giống cách làm với quần áo thông thường của bạn. Một đồ bảo hộ/đồng phục y tế có chất lượng tốt có thể sử dụng trong một thời gian dài trước khi trải qua hao mòn. 

Tuy nhiên, điều ngược lại là đúng trong trường hợp đồ bảo hộ/đồng phục y tế chất lượng thấp. Màu sắc có thể mờ dần. Các vật liệu bị xé rách một cách dễ dàng. Đôi khi, các chi tiết thậm chí có thể bắt đầu lỏng lẻo. Và sau đó, bạn cần thay thế hàng loạt. Các đồ bảo hộ/đồng phục y tế chất lượng cao chịu được nhiều hơn so với các loại chất lượng thấp, nhưng đi cùng với đó là giá thành đắt hơn. Tuy nhiên, khi bạn nhìn vào hiệu suất, hàng chất lượng cao luôn tốt hơn là đầu tư vào các dòng sản phẩm chất lượng thấp và thay thế chúng cứ sau vài năm thay vì vài tháng.

 

2. Tần suất sử dụng

Lịch làm việc của bạn cũng đóng một phần không thể thiếu trong việc xác định tần suất bạn thay thế các sản phẩm đồ bảo hộ y tế của mình. 

Bộ đồ của bạn sẽ mất dần độ bóng và chức năng sau mỗi lần giặt, nhưng việc giặt giũ sau mỗi lần sử dụng là bắt buộc, vì vậy hãy chú ý đến tần suất để thay đổi chúng ngay khi cần thiết.

 

3. Vai trò của bạn trong công việc

Tất cả nhân viên y tế phải mặc đồ bảo hộ y tế. Nhưng đối với một y tá, đặc biệt là người trong phòng cấp cứu hoặc phòng chấn thương, bạn sẽ tiếp xúc với chất dịch cơ thể (đặc biệt là máu) khá thường xuyên. Điều này có nghĩa là bạn sẽ thay và giặt bộ đồ bảo hộ thường xuyên hơn nhiều. 

Có thể có những ngày bạn phải mặc đồ bảo hộ y tế nhiều lần trong ngày, điều đó có nghĩa là phải giặt nhiều hơn, dẫn đến độ bền giảm, và bạn phải thay thế chúng thường xuyên hơn.

 

4. Nguy cơ lây nhiễm

Các y tá, bác sĩ phẫu thuật tiếp xúc với chất dịch cơ thể thường xuyên hơn nhiều so với các nhân viên khác. Họ cũng là những người gặp phải những bệnh nhân có khả năng lây nhiễm bệnh cao.

Trong trường hợp đó, các bác sĩ phải thay quần áo sạch thường xuyên hơn để giảm nguy cơ lây nhiễm chéo.

Điều này gây ảnh hưởng đến việc sử dụng áo choàng phẫu thuật/đồ bảo hộ y tế, do đó cần phải cân nhắc thay thế thường xuyên hơn, nếu không bộ đồng phục sẽ không còn giữ được những chức năng phòng chống như ban đầu.

 

5. Để mắt đến các dấu hiệu hao mòn

Bạn phải duy trì một hình ảnh chuyên nghiệp với quần áo sạch sẽ, không có vết rách và đường may lỏng lẻo. 

Ngoài việc đảm bảo rằng bạn trông chuyên nghiệp, áo choàng bảo hộ còn bảo vệ bạn và bệnh nhân của bạn trong một môi trường nguy cơ lây nhiễm tiềm ẩn, nơi bạn chắc chắn sẽ tiếp xúc với các chất độc hại. 

Đảm bảo rằng bạn thường xuyên kiểm tra các bộ đồ của mình để phát hiện các dấu hiệu hao mòn như các sợi chỉ bị đứt hay bung ra.

Những thay đổi về độ vừa vặn và màu sắc có thể cho biết rằng các bộ đồ sắp hết hạn.

________________

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, đặt may các sản phẩm đồ bảo hộ y tế, liên hệ hotline: (+84) 24.6680.5999 - (+84) 88.6989.555

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên